คำสั่งคำร้องที่ 918/2530

แหล่งที่มา : กองผู้ช่วยผู้พิพากษาศาลฎีกา

ย่อสั้น

ความว่า จำเลยที่ 1 ที่ 2 ฎีกา มีเหตุผลที่จะชนะคดีได้โปรดอนุญาตให้ทุเลาการบังคับไว้ก่อน
หมายเหตุ ทนายโจทก์ทั้งสี่สำนวนแถลงคัดค้าน ฯลฯ (อันดับ 85)
คดีสี่สำนวนนี้ จำเลยเป็นบุคคลเดียวกัน ศาลชั้นต้นพิจารณาพิพากษารวมกัน โดยเรียกโจทก์ทั้งสองในสำนวนแรกว่า โจทก์ที่ 1โจทก์ที่ 2 เรียกโจทก์ในสำนวนที่สองว่า โจทก์ที่ 3 เรียกโจทก์ในสำนวนที่สามว่า โจทก์ที่ 4 และเรียกโจทก์ทั้งสองในสำนวนที่สี่ว่า โจทก์ที่ 5 โจทก์ที่ 6 ตามลำดับ
ศาลอุทธรณ์พิพากษายืน ให้จำเลยทั้งสองไปจดทะเบียนให้โจทก์ที่ 1 และโจทก์ที่ 2 มีชื่อเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ตึกแถวเลขที่ 3037/9 แขวงบางจาก เขตพระโขนงกรุงเทพมหานคร ให้จำเลยทั้งสองไปจดทะเบียนให้โจทก์ที่ 3 มีชื่อเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ตึกแถวเลขที่ 3033,3033/1 แขวงบางจาก เขตพระโขนงกรุงเทพมหานคร ให้จำเลยทั้งสองไปจดทะเบียนให้โจทก์ที่ 4มีชื่อเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ตึกแถวเลขที่ 3033/3 แขวงบางจากเขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร ให้จำเลยทั้งสองไปจดทะเบียนให้โจทก์ที่ 6 มีชื่อเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ตึกแถวเลขที่ 3033/2แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร โดยจำเลยทั้งสองเป็นผู้เสียค่าธรรมเนียมในการโอน หากจำเลยทั้งสองไม่ปฏิบัติให้ถือเอาคำพิพากษาเป็นการแสดงเจตนาแทน
จำเลยที่ 1 ที่ 2 ฎีกา พร้อมกับยื่นคำร้องดังกล่าว(อันดับ 79,78)
จำเลยที่ 1 ที่ 2 ได้รับอนุญาตให้ทุเลาการบังคับในระหว่างอุทธรณ์ (อันดับ 69)

คำสั่ง
พิเคราะห์แล้ว ให้ทุเลาการบังคับ แต่ห้ามจำเลยทำนิติกรรมใด ๆ เกี่ยวกับกรรมสิทธิ์ในตึกแถวพิพาทในระหว่างฎีกา ให้ศาลชั้นต้นแจ้งคำสั่งให้พนักงานเจ้าหน้าที่ทราบ

Share