คำสั่งคำร้องที่ 2958/2533

แหล่งที่มา : กองผู้ช่วยผู้พิพากษาศาลฎีกา

ย่อสั้น

ความว่า โจทก์ยื่นฎีกา เนื่องจากโจทก์ไม่ประสงค์ที่จะดำเนินคดีกับผู้ร้องในชั้นฎีกาอีกต่อไป จึงขอถอนฎีกา โปรดอนุญาต
หมายเหตุ ทนายผู้ร้องแถลงท้ายคำร้องไม่คัดค้าน (อันดับ 76)คดีสืบเนื่องจากศาลชั้นต้นพิพากษาตามสัญญาประนีประนอมยอมความให้จำเลยชำระเงินแก่โจทก์จำนวน 400,000 บาท จำเลยผิดนัดไม่ปฏิบัติตามคำพิพากษาโจทก์นำเจ้าพนักงานบังคับคดีไปทำการยึดที่ดินโฉนดเลขที่ 1166 ตำบลทางเกวียน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง อ้างว่าเป็นของจำเลยเพื่อขายทอดตลาดนำเงินมาชำระหนี้ให้โจทก์ผู้ร้องยื่นคำร้องว่าที่ดินแปลงดังกล่าวเป็นของผู้ร้อง เนื่องจากจำเลยทำสัญญาจะขายให้แก่ผู้ร้อง แต่จำเลยผิดสัญญา ผู้ร้องจึงฟ้องขอให้บังคับให้จำเลยโอนที่ดินให้ผู้ร้องตามสัญญา ศาลจังหวัดระยองพิพากษาให้ผู้ร้องชนะคดี ขอให้เพิกถอนการยึด
ศาลชั้นต้นสอบข้อเท็จจริง โดยฟังคำแถลงของโจทก์และผู้ร้องแล้วเห็นว่าคดีพอวินิจฉัยได้ จึงให้งดสืบพยานโจทก์และผู้ร้องพิพากษายกคำร้อง
ผู้ร้องอุทธรณ์และยื่นคำร้องขอให้งดการบังคับคดีไว้ก่อนศาลชั้นต้นสั่งคำร้องของผู้ร้องว่า ให้งดการบังคับคดีไว้ก่อนจนกว่าคดีจะถึงที่สุด แจ้งคำสั่งให้เจ้าพนักงานบังคับคดีทราบ(อันดับ 39,38) ส่วนโจทก์อุทธรณ์คำสั่งของศาลชั้นต้นที่สั่งให้งดการบังคับคดีไว้ก่อนจนกว่าคดีถึงที่สุดดังกล่าว (อันดับ 48)
ศาลอุทธรณ์พิจารณาพิพากษาอุทธรณ์ของผู้ร้องและโจทก์รวมกันพิพากษากลับให้ถอนการยึดที่ดินโฉนดเลขที่ 1166 ตำบลทางเกวียนอำเภอแกลง จังหวัดระยอง และให้ยกอุทธรณ์ของโจทก์
โจทก์ฎีกา (อันดับ 64)
คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลฎีกา
ทนายโจทก์ยื่นคำร้องดังกล่าว โดยใบแต่งทนายระบุให้มีอำนาจถอนฟ้องได้ (อันดับ 76,18)

คำสั่ง
อนุญาตให้โจทก์ถอนฎีกา จำหน่ายคดีจากสารบบความศาลฎีกา

Share