คำสั่งคำร้องที่ 3619/2535

แหล่งที่มา : กองผู้ช่วยผู้พิพากษาศาลฎีกา

ย่อสั้น

ความว่า ผู้คัดค้านฎีกา คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลฎีกา ปรากฏว่าเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2535 ผู้ร้องกับพวก ประมาณ 10 คน ได้เข้าไปทำการตัดไม้และเลื่อยไม้ในที่ดินพิพาทจำนวน 4 ต้น และได้ทำการแปรสภาพไม้เป็นไม้แปร จำนวน ปรากฏตามรายการแนบท้ายคำร้อง ผู้คัดค้านได้แจ้งความต่อเจ้าพนักงานตำรวจเพื่อขอให้ทำการอายัดหรือยึดไม้ของกลางดังกล่าวไว้ชั่วคราว ซึ่งเจ้าพนักงานตำรวจได้นำไปฝากไว้ที่ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ตำบลบ้านมะเกลือ อำเภอเมืองจังหวัดนครสวรรค์ ให้เก็บรักษาไว้ รายละเอียดปรากฏ ตามบันทึกการยึดของเจ้าพนักงานตำรวจแนบท้ายคำร้อง การกระทำดังกล่าวของผู้ร้องทำให้ผู้คัดค้านเสียหาย หากศาลฎีกาพิพากษาให้ผู้คัดค้านชนะคดี ผู้คัดค้านจะไม่ได้ไม้ ของกลางคืน โปรดมีคำสั่งให้ยึดหรืออายัดไม้ของกลางดังกล่าว ไว้ที่บ้านของผู้ใหญ่บ้านดังกล่าวข้างต้นไว้ก่อนจนกว่าศาลฎีกา จะมีคำพิพากษา
หมายเหตุ ผู้ร้องแถลงคัดค้าน (อันดับ 154)
ศาลชั้นต้นมีคำสั่งให้ยกคำร้องของ ผู้ร้อง
ศาลอุทธรณ์ภาค 2 พิพากษากลับ ให้ผู้ร้องได้กรรมสิทธิ์ที่ดินโฉนดเลขที่ 4594 ตำบลบ้านมะเกลือ อำเภอเมืองนครสวรรค์(ปากน้ำโพ) จังหวัดนครสวรรค์ เนื้อที่ 1 ไร่ 463/10 ตารางวาเฉพาะส่วนตามเส้นสีแดงในแผนที่พิพาทโดยการครอบครองตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1382
ผู้คัดค้านฎีกา (อันดับ 134)
ผู้คัดค้านยื่นคำร้องดังกล่าว (อันดับ 152)

คำสั่ง
พิเคราะห์แล้วเห็นว่า คดีมีเหตุสมควร จึงห้ามมิให้ผู้ร้องเคลื่อนย้ายไม้ของกลางในระหว่างฎีกา ให้ศาลชั้นต้น แจ้ง คำสั่ง นี้ให้เจ้าพนักงานตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทราบ

Share