คำสั่งคำร้องที่ 1289/2532

แหล่งที่มา : กองผู้ช่วยผู้พิพากษาศาลฎีกา

ย่อสั้น

ความว่า เนื่องจากโจทก์ได้ถึงแก่กรรมเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม2530บัดนี้ได้ล่วงเลยระยะเวลาตามกฎหมายที่ทายาทของโจทก์จะเข้ามาเป็นคู่ความแทนที่โจทก์แล้ว ขอศาลฎีกาได้โปรดจำหน่ายคดีโจทก์ออกเสียจากสารบบความ
หมายเหตุ ศาลชั้นต้นพิพากษาให้จำเลยทั้งสองร่วมกันจัดการแก้ไขเนื้อที่ดินตามหนังสือรับรองการทำประโยชน์ เลขที่ 24 หน้า 24เล่ม 1 ก. ตำบลทับช้าง อำเภอ นาทวี จังหวัดสงขลา ในส่วนที่นำรังวัดล้ำที่ดินของโจทก์ภายในเส้นสีแดงตามแผนที่กลางให้ถูกต้องหากจำเลยทั้งสองไม่ปฏิบัติตามให้ถือเอาคำพิพากษาเป็นการแสดงเจตนาแทนจำเลยทั้งสอง โดยให้โจทก์นำเอาคำพิพากษาไปจัดการแก้ไขด้วยตนเอง แต่โดยค่าใช้จ่ายของจำเลยทั้งสอง และห้ามมิให้จำเลยทั้งสองเข้าเกี่ยวข้องกับที่ดินของโจทก์ภายในเส้นสีแดงตามแผนที่พิพาทกลาง
ศาลอุทธรณ์พิพากษากลับ ให้ยกฟ้องโจทก์
โจทก์ฎีกา (อันดับ 83)
คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลฎีกานายจรัสวิศพันธุ์ ทายาทของโจทก์ผู้มรณะ ยื่นคำร้องลงวันที่ 14 ธันวาคม 2531 ขอเข้าเป็นคู่ความแทนที่โจทก์ผู้มรณะ(อันดับ 107)
จำเลยทั้งสองยื่นคำร้องดังกล่าว (อันดับ 113) โดยศาลชั้นต้นได้นัดพร้อมสอบนายจรัสวิศพันธุ์และจำเลยทั้งสองแล้ว จึงให้ส่งคำร้องมาเพื่อศาลฎีกาพิจารณาสั่งต่อไป (อันดับ 116)

คำสั่ง
พิเคราะห์แล้ว ทายาทของโจทก์ผู้มรณะได้ยื่นคำร้องขอเข้าเป็นคู่ความแทนโจทก์แล้ว ตามคำร้องลงวันที่ 14 ธันวาคม 2531จึงให้ยกคำร้อง

Share